ม.พะเยา จัดให้ความรู้ด้านกฎหมายการคุ้มครองสิทธิพนักงานในกระบวนการไต่สวนของ ป.ป.ช.

          เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 ดร. สมบูรณ์ ฟูเต็มวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยพะเยา พร้อมด้วย นางสาวนงคราญ ใจดี รักษาการหัวหน้างานธุรการ เข้าร่วมโครงการให้ความรู้ด้านกฎหมายในหัวข้อ “การคุ้มครองสิทธิพนักงาน ในกระบวนการไต่สวนของ ป.ป.ช.” เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เพื่อให้พนักงานปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องด้วยความระมัดระวัง โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ ณ ห้องประชุมเมืองพะเยา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา
          การจัดโครงการในครั้งนี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมีผู้บริหาร คณบดี ผู้อำนวยการ หัวหน้างาน และบุคลากรมหาวิทยาลัยพะเยาเข้าร่วมรับฟังการบรรยาย ซึ่งโครงการให้ความรู้ด้านกฎหมายในหัวข้อ “การคุ้มครองสิทธิพนักงาน ในกระบวนการไต่สวนของ ป.ป.ช.” เป็นโครงการสำคัญที่ทางมหาวิทยาลัยพะเยา จะเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฏหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางการปกครอง กระบวนการพิจารณา และการคุ้มครองสิทธิของเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อให้บุคลากรมหาวิทยาลัยพะเยา นำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน และนำไปสู่การพัฒนาองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
          โดยการบรรยายครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากร 3 ท่าน คือ รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน คุณมณเฑียร เจริญผล บรรยายเรื่อง “สารพันปัญหาของมหาวิทยาลัยกับหน่วยงานกำกับดูแลตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน” อธิบดีศาลปกครองเพชรบุรี ดร.ประพจน์ คล้ายสุบรรณ บรรยายเรื่อง “คดีปกครองเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการสภามหาวิทยาลัยและผู้บริหาร รวมถึงพนักงานมหาวิทยาลัย อันเกี่ยวกับการใช้อำนาจของคณะกรรมการ ป.ป.ช และคณะกรรมการ ป.ป.ท” และผู้พิพากษาและเลขานุการศาลยุติธรรมประจำภาค 6 คุณอรรณพ ศักดิ์ศิริญดากุล บรรยายเรื่อง “มหาวิทยาลัยกับการสร้างความโปร่งใสและตรวจสอบได้ อันเป็นแบบเรียนกับนิสิต”
ภาพ :   ปราการ บุญมาวงค์ งานสื่อสารองค์กร
ข้อมูล/ข่าว :    ธิดาเดือน อุตยานะ งานสื่อสารองค์กร

 14,811 total views,  45 views today